8 อาชีพที่ต้องทำพินัยกรรม ก่อนไปทำงาน

  • 23 พ.ค. 2566
  • 9739
หางาน,สมัครงาน,งาน,8 อาชีพที่ต้องทำพินัยกรรม ก่อนไปทำงาน

 

ไม่ว่าใครก็อยากหางานที่รายได้ดี และสบายกันทั้งนั้น แบบที่นั่งอยู่หน้าคอมฯ ในห้องแอร์เย็น ๆ อาจจะหนักสมองหน่อยแต่โดยรวมก็ถือว่าไม่ลำบากอะไรมาก สบายอยู่แล้ว...แต่สำหรับบางคนแล้วเงินกับความสบายนั้นก็เป็นเหมือนเส้นขนานที่ต้องแลกมาด้วยอย่างใดอย่างหนึ่ง วันนี้ Jobbkk.com จึงรวบรวม 8 อาชีพสุดอันตรายในประเทศไทยมาฝากกัน อย่ารอช้าเราไปดูกันเลย

 

1. พนักงานทำความสะอาดกระจกตึก

หากดูเผิน ๆ คนอาจจะคิดว่าเป็นเหมือนพนักงานทำความสะอาดทั่วไป เพียงแค่เปลี่ยนที่ทำงานเท่านั้นเอง แต่อย่าลืมนะครับ ว่าอาชีพนี้จะต้องทำงานบนตึกสูง!! ถ้าเป็นอย่างเรา ๆ แค่มองลงไปก็ขาสั่นแล้ว ถึงจะมีอุปกรณ์ช่วยเซฟความปลอดภัย แต่อุบัติเหตุก็เกิดขึ้นได้เสมอ อาชีพนี้จึงต้องได้ค่าตอบแทนที่ดีกว่าแม่บ้านทั่วไปแน่นอน

 

2. ควงกระบองไฟ

โชว์ควงกระบอก ที่ปลายไม้ติดไฟไว้ ถ้าเหวี่ยงผิด มีสิทธิ์หัวไหม้  มาพร้อมกับความเสี่ยงมากมาย เล่นจริง ไฟจริง ไม่มีตัวแสดงแทน ซึ่งอาชีพนี้จะมีรายได้จากสถานที่ ที่จ้างไปเล่น บวกกับจากผู้ชมที่เข้ามาชมการแสดง รวม ๆ แล้วเงินที่ได้ต่อคืนไม่ใช่น้อย ๆ เลย

 

3. ช่างติดตั้งเสาไฟฟ้าแรงสูง

ความอันตรายของอาชีพนี้ก็จะคล้ายกับพนักงานเช็ดกระจกตึกเลยครับ แต่จะมีอันตรายจากกระแสไฟฟ้าเพิ่มเข้ามาอีก แม้จะมีอุปกรณ์ช่วยเซฟชีวิต แต่เราก็จะได้ยินข่าวช่างติดตั้งเสาสัญญาณประสบอุบัติเหตุขณะทำงานอยู่ ตกจากที่สูงมาก โดนไฟดูด ฟ้าผ่ามากมาย อาชีพนี้ หาคนมาทำยาก

 

4. สตั๊นแมน

หรือตัวแสดงแทนในฉากแอ็คชั่นในหนังนั่นเอง ถึงแม้จะเป็นการแสดง แต่ในบางทีก็เกิดเหตุผิดพลาดได้เหมือนกัน บางคนถึงขั้นต้องพักงานไประยะใหญ่เลยครับ ส่วนค่าตอบแทนก็ถือว่าสูงอยู่พอตัว ถ้ามีงานเข้ามาตลอดคงนับเงินกันไม่หวั่นไม่ไหวกันเลยครับ แต่งานก็ไม่น้อยหน้า ปาระเบิด ฝ่าดงกระสุน บันจี้จั๊มสด กระโดดตึก ฯลฯ

 

5. ช่างประจำแท่นขุดเจาะกลางทะเล

งานนี้เรียกได้ว่าเป็นตัวเลือกอันดับหนึ่งในการหางานของสายช่างทั้งหลาย เพราะช่างประจำแท่นขุดเจาะนั้นจะได้ไปทำงานแค่ 15 วัน หยุด 15 วัน แถมค่าตอบแทนก็สูงลิ่วอีก แต่ต้องขอย้ำนะครับว่า ที่ทำงานคือกลางทะเล!! เวลาเราอยู่บ้านแล้วเจอพายุหนักยังรู้สึกหวั่น ๆ แต่พายุในทะเลรุนแรงกว่าหลายเท่า ถึงจะมีมาตรการรักษาความปลอดภัย แต่ก็ยังถืออันตรายอยู่ดี หากเกิดเหตุฉุกเฉิน คือ ติดต่อไม่ได้ ช่วยเหลือไม่ทันกันเลยทีเดียว แต่อย่างว่าครับ เงินเดือนสูงแน่นอน

 

6. ช่างตัดไม้ใหญ่

ยิ่งไม้ใหญ่เท่าไหร่ ก็ยิ่งล้มดัง...ด้วยความสูง และความใหญ่ของต้นไม้ทำให้อาชีพนี้ต้องทำงานอย่างรอบคอบอยู่เสมอ ต้องควบคุมทิศทางการล้มของต้นไม้ รวมถึงระมักระวังเวลาที่ไปตัดเล็มยอดไม้สูง เพราะถ้าเหตุความผิดพลาดขึ้นมา นอกจากช่างตัดไม้จะสุ่มเสี่ยงแล้ว ผู้คนหรือบ้านเรือนที่อยู่รอบ ๆ อาจจะได้รับอันตรายไปด้วย อาชีพนี้ต้องอาศับประสบการณ์ที่สอนกันไม่ได้ด้วยตาครับ ต้องสอนกันด้วยการกระทำ

 

7.นักบิน

ถึงตอนภาคพื้นจะตรวจเช็คเครื่องมาดีอย่างไร แต่เมื่อเครื่องได้ทะยานขึ้นฟ้าไปแล้ว ก็ยังเกิดเหตุไม่คาดฝันได้อยู่เสมอ แม้อัตราการเกิดอุบัติเหตุจะมีน้อยกว่าระบบขนส่งอื่น ๆ แต่เกิดมาที ก็เป็นเรื่องใหญ่ระดับโลกกันเลยทีเดียว คนที่จะมาสมัครงานนักบิน จะต้องมีความรู้ ความรอบคอบและร่างกายที่แข็งแรงเพื่อเตรียมรับเหตุไม่คาดฝันอยู่เสมอครับ

 

8. ช่างพ่นสี

งานพ่นสีจัดเป็นงานที่มีความอันตรายมากอีกงาน เพราะหากไม่มีการป้องกันอย่างถูกวิธี สารปนเปื้อนจากการพ่นสีจะเข้าไปสะสมอยู่ในร่างกายอย่างช้า ๆ จากการสูดดม และการสัมผัส ซึ่งเป็นสาเหตุให้เกิดโรคต่าง ๆ ได้ หนักสุดเห็นจะเป็นโรคมะเร็งครับ

 

อาชีพทุกอาชีพ ล้วนมีความอันตรายหมด อยู่ที่จะมากหรือน้อย แต่ที่แอดมินนำเสนอนี้ ถือว่าอันตรายที่สุดแล้วครับ ต้องขอคาราวะคนเหล่านี้ด้วยใจจริง เพราะมีทั้งความเชี่ยวชาญ ความชำนาญ ความชอบ ความกล้าครับ.....

 

และสำหรับข่าวสารดี มีสาระ พร้อมกิจกรรม เพื่อนๆ สามารถติดตามพวกเราได้ที่

Youtubehttps://www.youtube.com/user/jobbkkdotcom

JOBBKK Facebook Fanpagehttps://www.facebook.com/jobbkk

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top